Người Xa Quê tổ chức Đại hội tại Thái Hà

Posted: 06/01/2011 in Tin Công Giáo

Người Xa Quê tổ chức Đại hội tại Thái Hà

VRNs (06.01.2011) – Hà Nội – Ngày 05/01/2011, Đại hội di dân dành cho người xa quê được long trọng tổ chức tại Đền Thánh Giêrado, giáo xứ Thái Hà. Đại hội này là lần đầu tiên được tiến hành, sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 05 đến 07 tháng 01 năm 2010.

Đại hội dành cho người xa quê thu hút hàng ngàn người từ các vùng quê khác nhau đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội tham dự. Đại hội là đỉnh điểm của cuộc gặp gỡ của các thành phần người xa quê. Người xa quê có một nhu cầu cần thiết muốn tạo ra một gia đình xa quê cho tất cả mọi người là con cái Hội Thánh đến từ mọi miền đất khác nhau. Từ đó đã hình thành nên một gia đình xa quê và sinh hoạt cộng đồng tại Thái Hà vào tối thứ 4 hàng tuần.
Đêm khai mạc đại hội di dân đón nhận sự hiện diện của quý cha trong  Nhà dòng, quý sơ, nam nữ tu sĩ và đông đảo người giáo dân người Hà Thành.
Linh mục Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, phụ trách gia đình xa quê tuyên bố khai mạc kỳ đại hội.
Sau đó là chương trình văn nghệ.
Trao đổi với Phóng viên VNRs, Linh mục Quỳnh cho biết về mục đích của kỳ đại hội ” Trước hết đại hội này là do người di dân tổ chức, cho người di dân và vì người di dân. Nhờ lễ hội này mà tất cả các thành phần xa quê tại Hà Nội có dịp được diễn tả niềm vui, hạnh phúc. Có dịp chia sẻ, làm việc với nhau xây dựng tình liên đới từ đó để trở thành một cộng đoàn huynh đệ nơi đây. Tại đây, người xa quê có dịp được tạ ơn Chúa, cám ơn Mẹ Hội Thánh, cám ơn nhà dòng Chúa Cứu Thế, cám ơn tất cả ân nhân đã giúp đỡ gia đình xa quê có được niềm vui trọn vẹn”.
Cha Quỳnh cho biết thêm đại hội cũng là một dịp để cho người xa quê nói lên, diễn tả cách sống, cách sinh hoạt, những nét đẹp truyền thống của mỗi vùng miền khác nhau trên mảnh đất Hà Thành này. Đây cũng là một dịp để kêu mời những người khác chưa tham dự vào gia đình xa quê được biết đến để có thể họ tham gia cùng với gia đình xa quê.
Đối với dòng Chúa Cứu Thế thì mục vụ cho người xa quê là một trong những mục vụ quan trọng. Nhà dòng luôn đồng hành chia sẻ, phục vụ người di dân và người nghèo lbị bỏ rơi hơn cả, vì đó là linh đạo của Dòng.
Đại hội dành cho người xa quê cũng là một trong những hành động thiết thực trong chương trình quốc tế di dân.
Paulus Lê Sơn, VRNs

Leave a comment