Ơn Mẹ Maria

Posted: 05/01/2011 in Báo Mẹ Hằng Cứu Giúp

Ơn Mẹ Maria

VRNs – (03.01.2011) – Báo Đức Mẹ HCG Là người Công giáo, ai cũng biết đạo lý Đức Mẹ Maria được Chúa Giêsu từ trên thập giá đặt làm Mẹ của cả nhân loại : “Đức Giêsu thấy Mẹ Ngài và môn đồ Ngài yêu dấu đứng bên cạnh, thì Ngài nói với Mẹ : ‘Hỡi Bà ! này là con Bà!’” (Ga 19.26). Và từ đó qua bao nhiêu thế kỷ, mọi người đều chạy đến kêu xin người Mẹ trên trời khi họ gặp mọi nỗi gian truân khốn khó trong cuộc đời. Là một người Mẹ, Đức Mẹ đầy lòng từ bi nhân hậu vẫn sẵn sàng “hằng cứu giúp” mọi người đến khấn cầu với Mẹ và ban cho họ được những ơn họ kêu cầu, bằng chứng là những chiếc nạng của những người liệt lào được khỏi tật nguyền treo đầy các hang đá Đức Mẹ Lộ Đức như một vật chứng, những bảng tạ ơn Đức Mẹ gắn nhan nhản tại các bàn thờ Đức Mẹ Fatima, Đức Mẹ La Vang, Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp v.v…

Nhưng ít ai biết rằng việc lập Đức Mẹ làm Mẹ nhân loại còn là một kế hoạch của Thiên Chúa ! Thiên Chúa đã thấy trước một ngày nào nhân loại tự mãn với những khả năng khoa học và tiến bộ kỹ thuật của mình mà không còn cần đến Thiên Chúa, và sẽ quay lưng từ bỏ Người… Chẳng phải Chúa Giêsu đã than phiền : “Khi Con Người đến sẽ còn gặp được lòng tin trên đất nữa không ?” (Lc 18.8). Và chẳng phải thánh Phaolô đã tiên báo một cuộc bội giáo vĩ đại sẽ xảy ra… và sự xuất hiện của kẻ “Vô đạo” “do phép mầu của Satan với đủ thứ quyền năng và dấu lạ điềm thiêng giả dối, cùng với mọi kiểu gạt gẫm bất lương…” (2 Tx 2.3, 9-10). Đến nỗi : “Sẽ có thời, người ta không còn buồn nghe đạo lý thuần lương… Sự thật thì người ta ngoảnh tai đi không nghe ; còn những chuyện hoang đường thì họ đổ xô lại.” (2 Tm 4.3-4).

Như vậy, Lời Thiên Chúa, Tin Mừng của Chúa Giêsu, giáo lý của Hội Thánh… người ta chẳng thèm nghe nữa, thì Thiên Chúa sẽ dùng sự gì để cứu thế giới ?

– Thưa : Đức Trinh Nữ Maria Hồng phúc !

Thiên Chúa đã thấy trước sự bội đạo của loài người, nên trong kế hoạch nhiệm mầu của Người, Người đã đặt Đức Mẹ làm mẹ tất cả nhân loại, và sau khi Mẹ mãn cuộc đời dưới thế, đã rước Mẹ cả xác hồn lên trời, và tôn phong làm Nữ Vương trời đất. Mẹ sẽ là phương thế cuối cùng, Thiên Chúa đã tiên kiến trước và sẽ gửi đến để cứu thế giới !

Nếu muốn một bằng chứng về điều nói trên, chỉ cần nhìn vào lịch sử Giáo Hội : Trong vòng hơn một trăm năm rồi, mà có tới ba trăm nơi Đức Mẹ hiện ra. Có nơi đã được Giáo Hội công nhận, có nơi chưa. Những nơi thời danh không những trong đạo mà cả thế giới đều biết đến như Lộ Đức, Fatima và gần đây vài nơi nữa… Phải ! Chính Đức Mẹ Maria, chứ không phải Chúa Giêsu  hay ai khác đã hiện ra, lên tiếng kêu gọi nhân loại bỏ đàng tội lỗi, trở về với Thiên Chúa. Phương thế cuối cùng này, vì Người là Nữ Vương, nên đủ quyền thế cứu vớt, đồng thời Người còn là một người Mẹ có tấm lòng nhân hậu từ bi khoan dung, sẽ dùng những sứ điệp, những lời dịu dàng, êm ái, ngọt ngào của người mẹ, vì “mật ngọt thì lọt đến xương”, để cảnh tỉnh loài người, kêu gọi họ trở về với Thiên Chúa.

Cá nhân tôi (Ph. HMT) cũng đã được Đức Mẹ kêu gọi trở lại, không phải trở lại đạo vì tôi đâu có bỏ Chúa, nhưng bỏ thế gian trở lại ơn gọi tu trì.

Khoảng năm 1954, tôi còn là một thầy chủng sinh Dòng Chúa Cứu Thế. Lúc ấy có lệnh tổng động viên, tôi là thanh niên đến tuổi nên cũng phải nhập ngũ. Rời khuôn viên dòng tu để vào đời thường, qua những tháng ngày sống ngoài đời, tôi thấy thế gian có nhiều lôi cuốn, vui vẻ, thoải mái, tự do. Hơn nữa, lúc đó tôi ở trọ nhà bà cô ruột có ba cô em họ nhất là cô chị trẻ đẹp, xinh tươi, tôi thấy lưu luyến, yêu đời và không có ý muốn trở về dòng tu nữa. Thế nhưng…

Một hôm tôi xem phim ‘Sự Lạ Fatima’  tại rạp chiếu bóng NGỌC LAN ở thành phố Đalạt, khi chiếu đến cảnh cuối cùng, lúc ấy Thánh đường Fatima đã được xây dựng nguy nga đồ sộ, có cảnh rước kiệu Đúc Mẹ Fatima tại khuôn viên đền thờ thật vĩ đại : cả một biển người cùng với hàng hàng lớp lớp linh mục, tu sĩ, các chức sắc Giáo phẩm với phẩm phục chỉnh tề, hân hoan rước Mẹ ! Cả một rừng khăn tay vẫy vẫy chào mừng Thánh Tượng Mẹ đang trên kiệu hoa lộng lẫy tiến về thánh đường …

Nhưng đang chiếu quang cảnh hân hoan rực rỡ như thế thì ống kính lại quay đến hình ảnh sơ Lucia đơn độc trong Dòng Kín đang âm thầm cầu nguyện, dưới một chút ánh sáng chiếu rọi mờ mờ trong nhà thờ tĩnh mịch.

Hai cảnh tương phản ấy đánh động tâm hồn tôi. Tôi quá xúc động, nước mắt tuôn trào không thể nào cầm lại được. Tôi chợt nghĩ thầm : “Nếu sơ Lucia – người đã được diện kiến Mẹ Thiên Đàng tại đồi Fatima này – ra mặt xuất hiện bây giờ giữa đám rước kiệu vĩ đại này, chắc là sẽ được cả biển người hoan hô tưng bừng ghê lắm, thế mà chị lại từ bỏ mọi vinh quang, danh tiếng, bỏ hết mọi sự, âm thầm lặng lẽ ẩn mình nơi dòng tu, trọn vẹn dâng mình cho Chúa và chỉ còn biết yêu một mình Chúa thôi ! Vậy mình có là gì đâu mà còn ham đời, ham mê thế gian ?”

Chính 2 cảnh tương phản rõ nét như thế làm tôi suy nghĩ và quyết định trở về Dòng tu ! Sau Hiệp Định Genève, hòa bình được lập lại, tôi được giải ngũ, và đã trở về Dòng Chúa Cứu Thế để từ đấy đã ‘xin chọn nơi đây làm quê hương mãi mãi’.

Tôi nhận ra rằng qua cảnh phim ấy, thật ra là chính Đức Mẹ đã ban Ơn kêu gọi tôi trở về dòng tu, Ơn Mẹ giúp tôi có sức mạnh từ bỏ mọi sự thế gian mà trọn đời dâng mình cho Chúa. Muôn đời tạ ƠN MẸ MARIA vô vàn đáng mến của tôi. 

 

Chứng từ của Cha Phêrô Hoàng Minh Tuấn, CSsR

Leave a Reply

