Một trừ một bằng hai

Posted: 24/11/2010 in Lang Thang Internet

Một trừ một bằng hai

VRNs (22.11.2010) – QueChoa’sblog – Tui không biết bằng cách nào ông Sự giảm đựơc 20 chục nghìn tỉ, từ 83 nghìn xuống 63 nghìn, nhưng tui biết chắc bài toán trừ của ông Sự về việc giảm 23 nghìn tỉ, từ 63 nghìn xuống 40 nghìn, là sai bét.

Tui nói nôm na như ri: Tui có 216 đứa con. Tui vay ngân hàng 23 nghìn tỉ để làm cho chúng nó 216 cái nhà ( gọi là tiền đầu tư). Đến khi chúng nó làm ăn thua lỗ, bèn bán nhà để trả nợ. Thế thì chúng nó chỉ trả được nợ cuả chúng nó thôi, còn tiền tui nợ ngân hàng để mua nhà cho chúng nó ( tức tiền đầu tư) thì vẫn còn nguyên đó. Nghĩa là 23 nghìn tỉ nợ ngân hàng vẫn còn nguyên đó chứ lấy đâu ra mà ông Sự tính khấu trừ? Phép trừ của ông Sự gọi là phép một trừ một bằng một.

Là nói cho vui thôi chứ tui nghĩ 216 công ty kia bán được 23 nghìn tỉ thì trời sập cái đoàng. Khéo không lại bốc gạo trong nồi trả lại cho bồ, lấy tiền Nhà nước mua doanh nghiệp nhà nước, lấy tiền mình mua lại nhà mình vậy. Nếu bán kiểu đó thì mau bù được nợ lắm nhưng chỉ bù nợ trên giấy tờ sổ sách thôi, còn trong ngân hàng mình lại cộng thêm một cục nợ nữa. Phép trừ ni gọi là phép một trừ một bằng hai. Lo lắm lo lắm, hu hu

xem chi tiết

Leave a Reply

