Kinh doanh kiểu ngân hàng Nữu Ước

Posted: 24/11/2010 in Giải Trí

Kinh doanh kiểu ngân hàng Nữu Ước

VRNs (20.11.2010) – Sài Gòn – Một người doanh nhân Việt Nam bước vào một ngân hàng tại thành phố Nữu Ước và đề nghị với một nhân viên tín dụng rằng: Tôi sẽ có một chuyến công tác tại Việt Nam trong vòng 2 tuần và tôi muốn vay của quý Ngân Hàng 5,000 USD.

Nhân viên của Ngân Hàng đáp rằng: Ngân hàng chúng tôi cần một tài sản đảm báo cho khoản vay của ông.

Và người doanh nhân ngay lập tức đưa ngay chiếc chìa khóa chiếc Ferrari mới cáu đang đậu trước cửa Ngân Hàng cho anh ta. Sau đó hai bên hoàn tất hợp đồng.

Nhân viên Ngân hàng chấp nhận chiếc xe giá 250.000USD như một vật thế chấp cho khoản nợ 5,000USD. Điều đó đã mang lại một trận cười ra trò cho Giám đốc Ngân hàng và tất cả những nhân viên trong tòa nhà đó.

Và một nhân viên khác được cử để lái cái tài sản thế chấp đó xuống bãi đậu xe của Ngân Hàng.

Hai tuần sau, Người doanh nhân đó quay trở lại, thanh toán nốt khoản vay 5,000USD và lãi suất kèm theo là 15.41USD. Ngay lúc dó nhân viên tín dụng mới thốt lên: Thưa ông, chúng tôi rất hài lòng khi được hợp tác với ông, và giao dịch giữa chúng ta đã tiến triển rất tốt nhưng chúng tôi cảm thấy hơi khó hiểu. Khi ông rời khỏi Ngân Hàng chúng tôi đã kiểm tra lại và thấy rằng ông là một triệu phú.

Và cái điều làm chúng tôi khó hiểu là tại sao ông lại muốn mượn 5,000USD?

Vị Doanh nhân từ tốn trả lời: “Còn nơi nào khác ở Thành phố Nữu Ước tráng lệ này có thể cho phép tôi gửi xe trong vòng hai tuần với giá 15.41USD mà lại cực kỳ an toàn như ở Ngân hàng của các ông.”

Nguyễn Tuấn Anh chuyển

Leave a Reply

